Nga trục xuất một loạt nhà ngoại giao châu Âu

Thứ Tư, 28/04/2021, 19:17
Bộ Ngoại giao Nga ngày 28/4 ra lệnh trục xuất 7 nhà ngoại giao của Slovakia, Litva, Latvia và Estonia, đáp trả việc các quốc gia này trục xuất các đại diện ngoại giao của Nga trong một động thái ủng hộ Cộng hòa Czech.

Nga phủ nhận mọi liên quan tới vụ nổ kho đạn ở miền Đông CH Czech năm 2014. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu ba nhà ngoại giao Slovakia và hai nhà ngoại giao Litva, cũng như một phái viên từ Latvia và một quan chức ngoại giao khác của Estonia rời Nga trong vòng một tuần. 

Nga cáo buộc bốn quốc gia trên thể hiện "tình đoàn kết giả tạo" với CH Czech, nước đã trục xuất các nhân viên Đại sứ quán Nga vào tuần trước, sau khi cáo buộc tình báo quân đội Nga đứng sau vụ nổ năm 2014 tại một kho đạn ở miền Đông Czech.

Nga liên tục bác bỏ những cáo buộc mà nước này cho là vô lý, đồng thời trục xuất 20 nhân viên Đại sứ quán Czech trong một động thái đáp trả.

Với việc liên tiếp trục xuất nhân viên ngoại giao, đến ngày 31/5 tới, đại sứ quán của Nga và Czech tại mỗi nước sẽ giảm xuống mức kỷ lục, chỉ còn lại 7 nhân viên ngoại giao, 25 nhân viên hành chính và 19 nhân viên địa phương.

Được biết, bốn quốc gia châu Âu trên tuần trước đã trục xuất các nhà ngoại giao Nga để thể hiện tình đoàn kết với Czech, trong bối cảnh Moscow và Praha vẫn đang tranh cãi về vụ nổ kho đạn.

An Nhiên
.
.
.