Nga trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh, đóng cửa Hội đồng Anh tại Nga

Thứ Bảy, 17/03/2018, 17:03
Ngày 17-3, Bộ Ngoại giao Nga cho biết 23 nhà ngoại giao Anh sẽ bị buộc rời khỏi nước này như một động thái đáp trả lại việc Anh trục xuất nhân viên ngoại giao Nga.
Nga đáp trả Anh bằng việc trục xuất 23 nhà ngoại giao của Anh. Ảnh Sputnik 

Cùng với đó, Hội đồng Anh tại Nga cũng sẽ bị đóng cửa. Đây là động thái mạnh mẽ mới nhất của Nga đáp trả lại việc Anh trục xuất nhiều nhân viên ngoại giao của Nga cũng như cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal.

Đại sứ Anh tại Nga Laurie Bristow đã được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Nga sáng 17-3, nơi ông được thông báo về phản ứng của Moscow đối với các tuyên bố của London rằng Nga đứng đằng sau vụ ngộ độc Sergei Skripal và con gái ông, Yulia, vào ngày 4-3 tại Salisbury, Anh.

Căng thẳng lên cao khi Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã hàm ý rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân ra lệnh tấn công này, một phát biểu mà phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho là "gây sốc và không thể tha thứ được".

Moscow đã nhiều lần đề nghị hợp tác để điều tra vụ việc, trong đó London cho rằng một chất độc thần kinh được sử dụng dưới thời Liên Xô gọi là Novichok đã được sử dụng. Cả Nga và Anh đều là thành viên của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW).

Duy Tiến
.
.
.