Nga sẽ rà soát mọi dự án chung với Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Tư, 25/11/2015, 18:58
Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 25/11 cho biết, Moscow sẽ rà soát tất cả những dự án quan trọng chung với Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Akkuyu.

Trả lời hãng tin Itar-Tass, ông Peskov nêu rõ: “Tôi không muốn đánh giá về triển vọng (của các dự án chung với Thổ Nhĩ Kỳ), tôi không thể bình luận về việc đó vào thời điểm này”.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng, “Theo tình hình hiện này, không có gì phải nghi ngờ về việc tất cả các dự án sẽ được rà soát kỹ lưỡng”.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov.

Việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ mang tên Akkuyu là dự án đầu tư lớn nhất của Nga ở nước này. Hai nước đã ký kết dự án này hồi năm 2010 và Ankara đã tổ chức lễ khởi công xây dựng móng thủy lực ngoài khơi (OHES) cho dự án này hồi tháng 4năm nay.

Đây là dự án nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của thế giới, được thực hiện theo mô hình BOO (Xây dựng - Sở hữu - Vận hành). Tổng chi phí dự án ước tính là 22 tỷ USD. Nga đã đầu tư 3 tỷ USD.

Khổng Hà
.
.
.