Nga rầm rập kéo tên lửa "khủng" tổ chức cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử

Thứ Ba, 12/07/2016, 16:01
Nga sẽ tổ chức tập trận quy mô lớn với hàng trăm tổ hợp tên lửa “khủng” nhất gồm Topol, Topol-M và Yars có khả năng xuyên thủng nhiều hệ thống phòng thủ hiện đại của phương Tây.

Khoảng 400 xe quân sự, bao gồm những tổ hợp tên lửa tự hành Topol, Topol-M và Yars, máy bay không người lái và robot chiến đấu sẽ tham gia tập trận trên quy mô lớn nhất trong lịch sử, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố vào ngày 11-7.

Hệ thống tên lửa di động đất đối không được bảo vệ kỹ trong thời gian khảo sát địa hình tập trận đến 1 tháng. Những đoàn xe quân sự rầm rầm băng qua những cánh rừng miền Tây nước Nga đế khu vực Altay xa xôi hoang dã.

Tên lửa Yars của Nga

Những binh đoàn điều khiển tổ hợp ICBM di động đang được đào tạo di rời nhanh chóng, kiểm tra tên lửa trước khi phóng và mọi trang thiết bị đã trong tư thế sẵn sàng. Mục tiêu của cuộc tập trận lần này tập trung vào những biện pháp chống phá hoại.

Hoạt động bảo vệ đoàn xe chở tổ hợp ICBM chống phá hoại được duy trì bởi những đơn vị đặc biệt có trang bị phương tiện kỹ thuật cần thiết để phát  hiện lực lượng thù địch đang chờ trên đường và loại bỏ những mối đe dọa đọa.

Lực lượng nòng cốt bảo vệ những đoàn xe tên lửa chống phá hoại là xe trinh sát bọc thép Taifun-M được phát triển dành riêng cho lực lực chiến lược chiến lược Nga. Nó hoạt động ở tầm rộng bằng cảm biến, radar và máy quét hiện đại kiểm soát không gian quanh đoàn xe chở tên lửa. 

Nó có thể phát hiện mọi hành động khả nghi của con người cách xa nhiều km, cũng sử dụng máy bay không người lái và hướng dẫn đơn vị áp tải vô hiệu mọi mạch điện của bom, mìn điều khiển từ xa.

Những đoàn xe chở tổ hợp ICBM sẽ đi qua một số khu vực mô phỏng bị nhiễm phóng xạ, đầy lùi mọi cuộc tấn công từ trên không và trên mặt đất.

Vào tháng 1-2016, quân đoàn tên lửa Nga tuyên bố kế hoạch thực hiện 16 vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, gấp đôi năm 2015

Vào cuối năm 2016, lực lượng tên lửa chiến lược Nga có kế hoạch thực hiện khoảng 120 cuộc tập trận tác chiến đặc biệt để duy trì tính sẵn sàng chiến đâu cao trong năm.

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga được thành lập vào ngày 17-12-1959, bao gồm 40 trung đoàn. Có khoảng 500 sĩ quan chỉ huy và 6.000 quân nhân chuyên nghiệp hiện đang phục vụ lực lượng.

Phạm Trúc
.
.
.