Nga mang máy bay chiến lược đến Iran

Thứ Ba, 16/08/2016, 16:10
Ngày 16-8, Bộ Quốc phòng Nga bất ngờ tiết lộ rằng họ đã triển khai máy bay ném bom chiến lược đến Iran.


Cụ thể trên kênh truyền hình Rossiya 24 vào sáng 16-8, Bộ Quốc phòng Nga công bố họ đã triển khai các máy bay ném bom chiến lược tầm trung Tupolev Tu-23M3 và cường kích chiến thuật Su-34 tại một căn cứ không quân gần thành phố Hamadan của Iran.

"Vào ngày 16-8, máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 và máy bay cường kích chiến thuật Su-34 đã cất cánh từ căn cứ Hamadan (Cộng hòa Hồi giáo Iran) không kích xuống các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng cùng nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra tại Aleppo, Deir ez-Zor và Idlib thuộc Syria", thông báo được phát đi của Bộ quốc phòng Nga cho hay.

Theo một nguồn tin Quốc phòng Nga thì cuộc không kích mới nhất này của máy bay ném bom chiến lược Nga đã phá hủy một trung tâm chỉ huy, các trại huấn luyện và kho vũ khí của phiến quân tại Serakab, Al-Bab, Aleppo và Deir Ez-Zor thuộc Syria.

Nga đã nhiều lần sử dụng máy bay ném bom chiến lược để không kích tại Syria, tuy nhiên đây là lần đầu tiên không quân chiến lược Nga tham chiến từ một căn cứ tại nước ngoài.

Ngoài ra động thái mới cũng cho thấy mối quan hệ quân sự chặt chẽ giữ Nga và Iran trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.

Hậu Nghệ
.
.
.