Nga dội bom vùi lấp căn cứ ngầm của khủng bố ở Syria

Thứ Ba, 20/04/2021, 09:29
Máy bay quân sự Nga khai hỏa trúng một căn cứ ngầm gần thành phố Palmyra của Syria, nơi được cho là sào huyệt chế tạo thiết bị nổ của khủng bố.

Máy bay quân sự Nga thả bom ở Syria. Ảnh: RT

TASS ngày 20/4 dẫn lời Chuẩn Đô đốc Alexander Karpov, quan chức trung tâm hòa giải các bên xung đột ở Syria của Nga, xác nhận máy bay quân sự Nga hôm 19/4 đã khai hỏa và vùi lấp một căn cứ ngầm của khủng bố gần thành phố Palmyra của Syria.

Ông Karpov trích dẫn nguồn tin tình báo Nga khẳng định, căn cứ nói trên được ngụy trang tinh vi. Đây là nơi các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan lên kế hoạch cho các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào nhiều khu vực khác nhau ở Syria cũng như chế tạo các thiết bị nổ.

"Sau khi xác định được vị trí của các cơ sở của bọn khủng bố, máy bay Nga đã thực hiện các cuộc không kích. Có 200 tay súng bị tiêu diệt, 24 xe bán tải lắp súng máy hạng nặng, khoảng 500 kg đạn dược và các bộ phận cho các thiết bị nổ tự chế bị phá hủy", quan chức Nga tiết lộ.

Đây là cuộc tấn công hiếm hoi nhằm vào các mục tiêu khủng bố do Nga thực hiện trong nhiều tháng qua. Palmyra nằm ở vùng Đông Bắc Syria và được đánh giá là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng nhất của thế giới cổ đại. Khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị đẩy lùi khỏi Palmyra từ năm 2016.

Thiện Nhân
.
.
.