Nga dọa "ăn miếng trả miếng" các lệnh trừng phạt của Anh

Thứ Bảy, 12/12/2020, 19:13
TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 12/12 cho rằng, các lệnh trừng phạt nhân quyền mới cho thấy London vẫn chưa từ bỏ chính sách đối đầu với Moscow.  

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Moscow hoàn toàn có quyền thực hiện các biện pháp "ăn miếng trả miếng để đáp trả các biện pháp trừng phạt" mới nhằm vào Nga của Vương quốc Anh.

Trước đó, chính phủ Anh hôm 10/12 tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ba công dân Nga và một đơn vị của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga với cáo buộc vi phạm nhân quyền ở Cộng hòa Chechnya.

Theo TASS, Bộ Ngoại giao Nga cảm thấy hoàn toàn khó hiểu trước lệnh trừng phạt này và cho rằng các lệnh trừng phạt là "vô căn cứ".

"Xét trên nguyên tắc có đi có lại, chúng tôi có quyền thực hiện các biện pháp ăn miếng trả miếng tương xứng", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói.

"Chúng tôi coi quyết định vô căn cứ này là minh chứng sống động cho thấy chính quyền Anh chưa sẵn sàng từ bỏ đường lối đối đầu với Nga. Không nghi ngờ gì nữa, động thái mang tính chính trị này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ song phương Nga-Anh", bà Maria Zakharova tuyên bố. 

Theo Reuters, Anh từng tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 11 cá nhân, bao gồm các quan chức từ Nga, Venezuela, Pakistan và Gambia, trong một động thái phối hợp với Mỹ để xử lý vi phạm nhân quyền.

Lam Ninh
.
.
.