Nga điều gần 2.000 binh sĩ gìn giữ hòa bình đến Karabakh

Thứ Ba, 10/11/2020, 07:38
Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/11 cho biết các lực lượng gìn giữ hòa bình Nga sẽ khởi hành đến Karabakh bằng máy bay Il-76 từ sân bay Ulyanovsk, sau tuyên bố chung về việc chấm dứt chiến sự ở Nagorno-Karabakh.
Ảnh minh họa Reuters. 

Theo tuyên bố của quân đội Nga, trung tâm chỉ huy lực lượng gìn giữ hòa bình Nga sẽ được thành lập tại thủ đô Karabakh để giám sát hoạt động gìn giữ hòa bình. Lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga sẽ có 1.960 quân nhân, 90 xe vận chuyển bọc thép và 380 hạng mục thiết bị, theo Sputnik. 

Theo Tổng thống Azerbaijan, Ilham Aliyev, lực lượng gìn giữ hòa bình sẽ ở lại khu vực này trong 5 năm, với điều khoản tự động gia hạn thêm 5 năm, nếu Baku và Yerevan đồng ý.

Trước đó, Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Nga và Azerbaijan cũng như Thủ tướng Armenia đã ký tuyên bố chung về việc chấm dứt các hành động thù địch ở Karabakh. Lệnh ngừng bắn Karabakh mới sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 0 giờ ngày 10/11 theo giờ Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cũng đăng tải trên Facebook rằng ông đã ký tuyên bố chung với các nhà lãnh đạo Nga và Azerbaijan về việc chấm dứt chiến sự Karabakh, đồng thời nói thêm rằng đây là quyết định “đau đớn” đối với ông.

Duy Tiến
.
.
.