Nga đã tìm thấy hộp đen của chiếc Su-24 bị bắn hạ

Thứ Tư, 09/12/2015, 15:01
Theo tin từ hãng Armenpress, chiếc hộp đen của chiếc Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hồi tháng trước đã được quân đội Syria tìm thấy và chuyển lại cho chính quyền Moscow. 
Tại cuộc họp báo hôm 8-12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã trưng lên trước các phóng viên chiếc hộp đen này. 

Sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng việc mở chiếc hộp đen chỉ được tiến hành sau khi có các chuyên gia nước ngoài đến và chứng kiến cùng các chuyên gia của Nga. 

Nga và các chuyên gia nước ngoài sẽ cùng phân tích hộp đen để xác định cẩn thận tất cả mọi vấn đề. Ông Putin cũng khẳng việc, việc phân tích tỉ mỉ hộp đen sẽ giúp chỉ ra đường bay cũng như vị trí của máy bay Su-24 khi bị bắn hạ.  

Cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tuyên bố rằng chiếc Su-24 đã vi phạm không phận, phớt lờ cảnh báo của không quân nên bị bắn hạ. Còn Moscow thì khẳng định máy bay này đã bị bắn khi đang ở không phận Syria. 

Tổng thống Nga Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu đã công bố về việc tìm thấy chiếc hộp đen Su-24 trong cuộc họp báo hôm 8-12. Ảnh: Sputnik

Azerbaijan đã đồng ý làm trung gian hòa giải tranh cãi này giữa hai nước còn Kazakhstan thì cho rằng cần thành lập một ủy ban điều tra chung về việc này.

S.Thương (Theo RT)
.
.
.