Khách du lịch Nga được "trải nghiệm chiến đấu" cùng vũ khí hiện đại

Thứ Ba, 03/05/2016, 11:30
Bắn súng AK-47, bay trên trực thăng chiến đấu ngắm phong cảnh, ngồi trong buồng lái xe tăng leo dốc, lội nước cho vã mồ hôi để khám phá những miền đất lạ, đó là ý tưởng thu hút khách du lịch bằng... vũ khí hiện đại của Nga, Thông tấn AINS đưa tin ngày 2-5.


Sau khi Crimea sáp nhập về Nga, du lịch “quân sự” bất ngờ bùng nổ xứ sở Bạch Dương.

Các công ty du lịch lữ hành Moscow đang cung cấp cho du khách gói dịch vụ đặc biệt: “trải nghiệm chiến đấu” cùng vũ khí hiện đại của Nga, họ sẽ được bắn súng AK-47 trong trường bắn, lái xe tăng T-90 hoặc cùng bay với phi công Nga trên chiến đấu cơ Mig-29.

Dịch vụ này đang rất thu hút khách đến từ châu Á, đặc biệt Nhật Bản, anh Toshihiro Yokoi cùng bạn đã bỏ ra 15.000-18.000 Euro cho một chuyến bay cùng Mig-29.

Du khách Nhật Bản Toshihiro Yokoi  sau chuyến bay cùng Mig-29

“Những cảm xúc mà chúng tôi cảm nhận được trong chuyến bay có giới hạn thật là thú vị”, Yokoi cho  biết, ngay sau khi được trải nghiệm cảm giác mạnh cùng Mig-29.

Trải nghiệm tiếp theo của anh bay trên máy bay khổng lồ 4 động cơ IL-76 trên vùng trời khu vực Nizhniy Novgorod thuộc quân khu Volga.

Đối với những người muốn thử cảm giác “chiến đấu trên mặt đất”, Tập đoàn Uralvagonzavod sẵn sàng phục vụ, đây là một trong những cơ sở chế tạo xe tăng lớn nhất nước Nga, có khuôn viên thử nghiệm sản phẩm rất rộng nằm cách thủ đô Moscow khoảng 1.500km, họ đã cho du khách “cưỡi” xe tăng T-90 từ tháng 4, hoặc thăm bảo tàng xe tăng góp công vào chiến thắng trong cuộc chiến vệ quốc vĩ đại.

Du lịch quân sự Nga đang rất thu hút du khách nước ngoài

Đối với những người muốn nếm mùi vị cổ điển và 2 cuộc chiến tranh thế giới, họ sẽ được đưa vào hầm chỉ huy của lãnh đạo Liên xô Joseph Statin hiện là một điểm rất thu hút khách du lịch.

Nếu ai đó muốn sống và thử cảm giác sống như trong quân ngũ, một gói du lịch khép kín sẽ cho phép họ sống vài ngày trong một doanh trại quân đội và được huấn luyện đến vã mồ hôi trên thao trường cùng binh lính Nga.

Thậm chí 3 năm trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đề nghị tổ chức hội diễn thể thao-quân sự, đó là một cuộc đua xe tăng dành cho khách du lịch bao gồm các phần: Đua xe tăng vượt địa hình khó và bắn đạn đại bác vào mục tiêu giả đã được thiết lập sẵn.

“Tất cả du khách sẽ được bay trên máy bay, được bắn vũ khí, được nghe những khúc quân nhạc hùng tráng khi những chiếc xe tăng vượt địa hình”, bà Marina Sololov, một nhà quản lý công ty du lịch Indigo có trụ sở văn phòng ở Moscow cho biết.

Trúc Phạm
.
.
.