Nga chỉ trích “trò hề truyền thông” tại Syria

Thứ Ba, 26/01/2016, 23:54
Ngày 26-1, Phát ngôn viên của quân đội Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho rằng nước này đang thiết lập thêm một căn cứ tại Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ là một trò hề.

Tướng Konashenkov cho rằng việc có các báo cáo liên tục về việc có 200 nhân viên Nga xuất hiện tại căn cứ Qamishli gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ là một vở kịch vụng về nhằm che giấu thực tế rằng chính quyền Ankara đang tăng cường quân đến vùng biên giới.

"Không có căn cứ không quân mới nào hết" và cũng không có một sân bay phụ nào cho máy bay quân sự Nga tại Syria", Tướng Konashenkov tuyên bố hôm 25-1. 

Vị tướng Nga cũng cho biết các máy bay của nước này tại căn cứ Hemeimeem có thể vươn tới bất kỳ vị trí nào tại Syria vì thế không cần căn cứ bổ sung.

Phát ngôn viên của quân đội Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov. Ảnh: ITAR-Tass .

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã tỏ ra quan ngại  khi có thông tin Nga có thể thiết lập thêm một căn cứ quân sự tại Syria. Quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đã xấu đi sau khi một chiếc Su-24 bị không quân Thổ bắn rơi tại Syria.

Chính quyền của Tổng thống Putin đã triển khai không quân tới Syria nhằm giúp Damascus đánh bại các lực lượng khủng bố từ tháng 9-2015. 

Theo Trung tướng Sergei Rudskoi thuộc bộ Tham mưu của quân đội Nga cho biết, trong vài ngày qua máy bay chiến đấu của nước này tại căn cứ Hemeimeem thực hiện khoảng 70 và 100 phi vụ mỗi ngày nhằm yểm trợ cho các hoạt động của quân đội Syria chống lại các chiến binh Takfiri nước ngoài hậu thuẫn.

Bình Nguyễn (theo PressTV)
.
.
.