Nga cảnh báo nguy cơ tái diễn Chiến tranh Lạnh

Thứ Hai, 15/02/2016, 09:05
Ngay tại phiên khai mạc của Hội nghị an ninh Munich lần thứ 52 diễn ra tại Đức, Nga đã đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tái diễn Chiến tranh Lạnh.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã dẫn những phát biểu của Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg và những bộ phim nói rằng Nga là nước đã phát động chiến tranh hạt nhân và cho rằng, những tuyên bố như vậy đang khiến thế giới có nguy cơ quay trở lại Chiến tranh Lạnh.

Ông Dmitry Medvedev nhấn mạnh: “Gần như mỗi ngày, chúng tôi đều bị mô tả như là mối đe dọa nguy hiểm nhất với NATO, với châu Âu, Mỹ và các quốc gia khác. Theo ý kiến của chúng tôi, NATO luôn xem Nga không thân thiện và phải bị cô lập. Nói đúng hơn là chúng ta đang trong một cuộc chiến tranh lạnh mới”.

Đáp lại lời của Thủ tướng Nga, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định, Nga là láng giềng lớn nhất của liên minh quân sự này và NATO không tìm kiếm sự đối đầu với Nga. Được biết, Hội nghị an ninh Munich sẽ kéo dài đến trung tuần tháng 2 với một loạt nội dung như cuộc khủng hoảng nhập cư, chủ nghĩa khủng bố toàn cầu, vấn đề Syria và dịch bệnh do virus Zika gây ra…

Anh Tuấn
.
.
.