Nga bắt đầu "mơ" về chiến đấu cơ thế hệ thứ 6

Thứ Năm, 03/03/2016, 20:06
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tuyên bố trước báo giới rằng Cục thiết kế Sukhoi bắt đầu công việc thiết kế máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6. Đồng thời một quan chức quân sự cao cấp cho biết Nga cũng đang quan tâm đến máy bay chiến đấu thế hệ 7

"Phòng thiết kế Sukhoi đã trình bày rất ngắn gọn về một số nền tảng mới trong này hôm này. Các mối quan tầm đều về ý tưởng phát triển máy bay chiến đấu thế hệ 6 mặc dù chiến đấu cơ thế hệ 5 hiện vẫn đang trải qua các cuộc thử nghiệm", ông Rogozin cho biết trong một cuộc thảo thuận về máy bay chiến đấu tại phòng thiết kế Sukhoi.

Tư lệnh lực lượng đường không Nga Thượng tướng Viktor Bondarev thì tiết lộ rằng máy bay chiến đấu thế hệ 6 sẽ có khả năng tự hành (không người lái). Ngày 3-3, ông Bondarev cũng tuyên bố rằng, Nga đang làm việc để cho ra đời máy bay chiến đấu thế hệ 7

Hiện nay Nga đang đang nghiên cứu máy bay chiến đấu thế hệ 5 PAK FA T-50. Chiếc máy bay sẽ đi vào phục vụ trong không quân Nga từ năm 2017.

Trên thế giới hiện chỉ có F-22 Raptor do Mỹ sản xuất là máy bay chiến đấu thế hệ 5 duy nhất đã đi vào hoạt động. Chiếc F-22 đã lần đầu tham chiến trong chiến dịch không kích chống IS tại Syria và Iraq.

Bình Nguyễn (theo Sputniknews)
.
.
.