Nổ súng sát hại 5 người tại Moscow trước kỉ niệm 71 năm Ngày chiến thắng

Chủ Nhật, 08/05/2016, 20:44
Ngày 8-5, RIA đưa tin một tay súng chưa xác định đã nổ súng sát hại 5 người đi môtô tại làng Chelohovo, quận Yegoryevsk ở phía đông Moscow.

Theo nguồn tin từ nhà chức trách, kẻ tấn công đã bắn vào một nhóm người đi xe đạp, 5 người thiệt mạng ngay lập tức. Một điểm đáng chú ý là kẻ tấn công sử dụng loại súng carbin Saiga (một loại súng vốn được các lực lượng thực thi pháp luật sử dụng).

Các nạn nhân ở độ tuổi từ 25 đến 27 đều thuộc CLB môtô có biệt danh Night Wolves (Sói đêm) khá nổi tiếng tại Nga.

Một khẩu Saiga.

Cơ quan chức năng Nga cho biết, họ đã tìm kiểm một người đàn ông khoảng 30 tuổi, người  có thể có vũ khí. Tuy nhiên sau đó truyền thông Nga đưa tin, nghi can chính có tên  Ilya Aseev, 27 tuổi, đã bị bắt gần nhà của anh ta.

"Trong quá trình tìm kiếm, cảnh sát đã bắt giữ một nghi can trong vụ sát hại những người đi môtô tại quận Yegoryevsk. Với người này, các hoạt động điều tra là cần thiết", bộ phận truyền thông của cơ quan điều tra cho biết.

Cảnh sát đã tìm thấy khẩu Saiga trong chiếc xe của  Celkovo Ilya Aseev bị bỏ lại trong rừng. Theo các nhà điều tra, hung thủ đã bắn những nạn nhân từ một nhà máy bia bỏ hoang tại Yegoryevsk.

Vụ xả súng xảy ra khi Nga đang siết chặt an ninh tại Moscow khi lễ duyệt binh kỉ niệm 71 năm Ngày chiến thắng sẽ diễn ra trên Quảng trường Đỏ vào ngày mai 9-5.

Bình Nguyễn
.
.
.