Nga công bố vũ khí đã sát hại chính trị gia đối lập Boris Nemtsov

Thứ Hai, 20/06/2016, 16:13
Ngày 20-6, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết chính trị gia đối lập Boris Nemtsov đã bị giết hại bởi một khẩu súng tự chế lắp ráp từ linh kiện mua từ nước ngoài.

"Vũ khí này (loại sử dụng trong vụ bắn ông Nemtsov) thường được sử dụng bởi các băng đảng và tổ chức tội phạm cao cấp. 

Một loạt vụ giết người từ xảy ra tại khu vực Moscow vào năm 2014 do nhóm GTA cũng như vụ sát hại ông Nemtsov và thành viên của chính quyền Công hòa Kabardino-Balkar (thuộc Nga) ông Chereksky  vào năm 2015 cũng liên quán vũ khí này".

Lễ tang ông Nemtsov

Theo giới chức an ninh Nga, những kẻ sử dụng loại vũ khí này có thể đã mua các loại linh kiện được chế tạo như các phần của mô hình súng sau đó tự đem về lắp ráp lại. Các mô hình linh kiện vũ khí này giống hệt với linh kiện thật.

Ông Boris Nemtsov một chính trị gia đối lập Nga bị sát hại vào ngày 27-2-2015 tại một khu vực thuộc thủ đô Moscow. Năm người đã bị bắt giữ vì nghi ngờ tham gia trong vụ giết người, cụ thể là Hamzat Bakhayev, Tamerlan Eskerkhanov, Shadid và Anzor Gubashev và Zaur Dadayev.

Khu vực xảy ra vụ sát hại ông Nemtsov.

Vừa qua nhà báo kiêm cựu nhân viên Cơ quan tình báo Đức (BND) Wilhelm Dietle cho biết trong vụ điều tra về vụ ám sát ông Nemtsov rằng Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) có thể liên quan đến vụ phạm tội hình sự.

Bình Nguyễn (theo Sputniknews)
.
.
.