Mỹ triển khai máy bay chiến đấu hiện đại nhất thế giới đến Hàn Quốc

Thứ Ba, 16/02/2016, 15:47
Ngày 16-2, nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết, 4 chiếc F-22 sẽ được gửi tới nước này.

"Quân đội Mỹ có kế hoạch triển khai 4 máy bay F-22 đến bán đảo Triều Tiên vào ngày mai (17-2)", một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết.

F-22 Raptor (chim ăn thịt) hiện là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 duy nhất đã đi vào trực chiến, quân đội Mỹ duy trì một phi đội hơn 180 chiếc Raptor.

F-22 là loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 duy nhất đang trực chiến trên thế giới. Ảnh: USAF 

Lầu Năm Góc đã liên tục điều nhiều vũ khí chiến lược "ghé thăm" bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử bom hạt nhân lần thứ 4. Vào tháng 1, 1 máy bay ném bom chiến lược B-52 cũng đến Hàn Quốc, sau đó tàu ngầm tấn công nguyên tử USS North Carolina tham gia công tác đào tạo thủy thủ.

Theo dự kiến vào tháng 3, tàu sân bay nguyên tử USS John C. Stennis cũng sẽ đến bán đảo Triều Tiên để tham gia cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Bán đảo Triều Tiên "nóng lên" sau vụ thử bom nhiệt hạch của Bình Nhưỡng . Ảnh: AP

Mỹ và Hàn Quốc cũng lên kế hoạch để triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đến bán đảo Triều Tiên. Ông Moon Sang-Gyun, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố các hành động trên phù hợp với Hiệp ước Quốc phòng Mỹ- Hàn.

Bán đảo Triều Tiên đã nóng lên khi vào đầu tháng 1-2016, Bình Nhưỡng tuyên bố họ đã tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch và chỉ sau đó 1 tháng nước này phóng một tên lửa mang vệ tinh vào quỹ đạo.

Các nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cho rằng, vụ phóng vệ tinh vừa rồi của Triều Tiên thực chất là thử tên lửa tầm xa – vi phạm lệnh cấm của của Hội đồng Bảo an.

Bình Nguyễn(theo Yonhap)
.
.
.