Mỹ tạm hoãn áp thuế nhôm thép cho EU, Canada và Mexico

Thứ Ba, 01/05/2018, 09:03
Ngày 30-4 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoãn lại quyết định áp thuế nhập khẩu nhôm và thép đối với Canada, EU và Mexico đến ngày 1-6 tới đây, Reuters đưa tin.
Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh áp thuế hồi tháng 3 vừa qua. Ảnh Reuters 

Reuters cũng dẫn một tin từ chính phủ Mỹ rằng Tổng thống Trump cũng đã đạt được một thỏa thuận về mặt nguyên tắc với Argentina, Australia và Brazil về vấn đề này.

Quyết định này của Tổng thống Mỹ được đưa ra chỉ vài giờ trước khi các trường hợp miễn trừ tạm thời chính thức hết hạn vào ngày 1-5.

“Chính quyền đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc với Argentina, Australia và Brazil, các chi tiết trong đó sẽ được hoàn tất trong 30 ngày tới. Chính quyền cũng đang mở rộng các cuộc đàm phán với Canada, Mexico và EU trong 30 ngày qua ”, Reuters trích dẫn nguồn tin cho biết.

Tháng 3 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định áp thuế lần lượt 10% và 25% đối với các mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu. Tuy nhiên, Chính quyền Mỹ tạm miễn áp dụng các mức thuế này với Liên minh châu Âu và 6 nước khác tới ngày 1-5.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết ngày 30-4 rằng bất kỳ động thái nào của Mỹ áp đặt thuế quan đối với thép và nhôm của Canada sẽ là một "ý tưởng tồi"và có thể phá vỡ quan hệ thương mại giữa hai nước. 

Duy Tiến
.
.
.