Mỹ sẽ tấn công Triều Tiên vào tháng 8?

Thứ Sáu, 17/06/2016, 10:37

Bộ Ngoại giao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đã công bố một tuyên bố cáo buộc Mỹ đang lập kế hoạch tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng.

Ngày 16-6, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên tố cáo chính quyền Tổng thống Mỹ Obama đang lập kế hoạch không kích các cơ sở hạt nhân của quốc gia Đông Bắc Á trong một “cuộc xâm lược trắng trợn”.

“Mỹ đang công khai thảo luận hoạt động không kích chính xác đó là dấu hiệu cho thấy nước này đang đứng trên bờ vực của một bước tiến vô cùng liều lĩnh”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un cùng các quan chức quân đội tỏ ra hài lòng sau khi quan sát một vụ thử vũ khí thành công vào đầu năm 2016

 “Thực tế, cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn là dấu hiệu kịch bản chiến tranh nguy hiểm sẽ diễn ra vào tháng 8, thật khó có thể tránh khỏi”, quan chức ngoại giao Triều Tiên cho biết thêm.

Quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên trở nên căng thẳng từ năm 2002, khi đó Tổng thống Mỹ Goerge W. Bush liệt Triều Tiên vào danh sách “những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới” cùng với Iraq và Iran.  Ngược lại, Bình Nhưỡng tố cáo Washington là quốc gia hiếu chiến.

Trong những tháng gần đây, Triều Tiên chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc thường xuyên tổ chức tập trận có tính chất “khiêu khích” gần biên giới liên Triều nhằm tiến hành “một cuộc xâm lược toàn diện”.

CAND đã đưa tin, Triều Tiên đáp trả các cuộc tập trận Mỹ-Hàn bằng hàng hoạt vụ thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo, đồng thời tái khởi động hoạt động cơ sở hạt nhân Yongbyon.

CHDCND Triều Tiên cũng tuyên bố chế tạo thành công đầu đạn hạt nhân thu nhỏ sẽ trang bị cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sẵn tấn công Mỹ.

Trong khi đó, Hàn Quốc cho rằng mọi vụ thử vũ khí gần đây của Triều Tiên đều thật bị ê chề.

Bình Nhưỡng tiếp tục xem Mỹ là một mối đe dọa hiện hữu, cho rằng Lầu Năm Góc sẽ sử dụng pháo đài bay B-2 và B-52 trang bị bom hạt nhân tấn công Triều Tiên.

Phạm Trúc
.
.
.