Mỹ đưa ra nhiều thông tin khác nhau về vụ Su-24 của Nga bị bắn hạ

Thứ Tư, 25/11/2015, 16:06
Trong khi hãng FoxNews dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho hay, máy bay Su-24 của Nga đã xâm nhập không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong 2 giây thì tờ Express của Anh lại khẳng định, chiến đấu cơ này đã bị bắn hạ khi đang ở trên bầu trời Syria. 
Hãng FoxNews của Mỹ ngày 25-11 dẫn lời một quan chức Lầu Năm Góc cho biết, các dữ liệu radar của nước này đã phát hiện ra rằng, chiếc Su-24 đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ kỳ trong 2 giây trước khi bị bắn rơi. 

Hãng FoxNews còn dẫn chứng thêm nguồn tin từ Ankara cho hay, các máy bay tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã phóng đi 2 quả tên lửa tầm nhiệt không đối không vào máy bay Nga sau 3 lần đưa ra cảnh báo. 

Hãng truyền hình Haberturk chiếu cảnh chiếu Su-24 bốc cháy. (ảnh: AP)

Trong khi đó, tờ Express của Anh lại dẫn một nguồn tin khác từ cơ quan tình báo của Mỹ lại cho hay, việc đánh giá vết nhiệt mà chiếc Su-24 để lại cho thấy chiến đấu cơ này đang ở trong không phận của Syria tại thời điểm bị bắn hạ. 

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, chiếc Su-24 đang ở sâu trong không phận Syria vào thời điểm bị bắn. Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định rằng phân tích dữ liệu kiểm soát khách quan cho thấy không có chuyện xâm phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại, Mỹ và Pháp đang hối thúc Moskva và Ankara duy trì đối thoại và tránh có hành động leo thang sau vụ việc này. 

Anh Tuấn
.
.
.