Mỹ "cay mũi" dọa bắn hạ máy bay Nga

Thứ Ba, 23/08/2016, 14:00
Lầu Năm Góc cho biết họ sẽ bắn hạ các máy bay Nga và Syria trong trường hợp chúng đe dọa đến lực lượng Mỹ đang hoạt động tại Hasakah.


Cụ thể vào ngày 22-8, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cock tuyên bố: "Chúng ta sẽ bảo vệ người của mình trên mặt đất và sẽ làm tất cả những điều cần làm để bảo vệ họ". Ông Cock "khuyên" chính phủ Syria tốt nhất là nên khôn ngoan tránh những nơi mà lực lượng liên minh hoạt động.

Hasakah đang trở thành 1 điểm nóng mới tại Syria. Thành phố nằm ở Đông Bắc Syria nơi mà lực lượng tự vệ người Kurd (YPG) có cố vấn quân sự Mỹ giúp sức đang có xung đột với quân chính phủ và đồng minh.

Một chiếc F-22 của Mỹ bay rất gần Mig -29 của Syria. 

Từng có thông tin rằng Mỹ đã điều máy bay chiến đấu F-22 để chặn các máy bay Su-24 của quân đội Syria sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa YPG và quân chính phủ cùng lực lượng tự vệ nhân dân Syria (NDF) đạt được hôm 16-8 tan vỡ.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối về một vùng cấm bay nhưng khẳng định Mỹ sẵn sàng ngăn chặn thậm chí bắn hạ máy bay của cả ... Nga nếu nó đe dọa các quân nhân Mỹ đang hoạt động dưới mặt đất. 

"Nếu họ đe dọa lực lượng Mỹ, chúng tôi luôn luôn có quyền bảo vệ lực lượng của chúng tôi", ông Cock cho biết


Hậu Nghệ
.
.
.