Mỹ cam kết cung cấp thêm 20 triệu liều vaccine COVID-19 cho nước khác

Thứ Ba, 18/05/2021, 10:00
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 17/5 cho biết chính quyền của ông sẽ chia sẻ thêm hàng triệu liều vaccine COVID-19 với các quốc gia khác ngoài 60 triệu liều của AstraZeneca mà ông từng cam kết trước đây.
Ảnh minh họa Reuters. 

CNN đưa tin, ông Biden cho biết Mỹ sẽ chia sẻ ít nhất 20 triệu liều vaccine COVID-19 vào cuối tháng tới, tổng cộng 80 triệu liều dự kiến ​​sẽ được gửi đến hỗ trợ nhiều nước. 20 triệu liều bổ sung này bao gồm vaccine được sản xuất bởi Moderna, Pfizer và Johnson & Johnson cũng như AstraZeneca. Trước khi chính thức được gửi ra nước ngoài, số vaccine này cần được kiểm duyệt và chấp thuận bởi cơ quan quản lý liên bang.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh “giúp đỡ các nước khác trong đại dịch là điều đúng đắn và thông minh cần làm”.

Ngoài ra, ông Biden cũng cho biết điều phối viên phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient chịu trách nhiệm về nỗ lực phân phối vaccine ra nước ngoài, với sự phối hợp của Hội đồng An ninh Quốc gia và Bộ Ngoại giao.

Ông Biden cho biết ông dự kiến ​​sẽ công bố tiến độ cuộc chiến với đại dịch ở nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng 6.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người Mỹ được tiêm chủng ngừa COVID-19, chính quyền Biden đã và đang thực hiện các nỗ lực để giúp các quốc gia khác tiêm chủng cho cư dân của họ khi đại dịch ngày càng trầm trọng hơn trên toàn cầu.

Tháng trước, chính quyền Biden đã cam kết chia sẻ tới 60 triệu liều vaccine AstraZeneca.


Duy Tiến
.
.
.