Mỹ-Nga xác định thời gian để chuẩn bị cuộc đàm phán mới

Thứ Năm, 08/03/2018, 21:56
Mỹ đang chuẩn bị thống nhất với Nga về thời gian và địa điểm mới dành cho vòng đàm phán tiếp theo về ổn định chiến lược cũng như cách thức loại bỏ những bất đồng trong quan hệ song phương.

Washington đang đợi đề xuất của Moscow về vấn đề đó, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách Công tác Chính trị, Thomas Shanon nói với Thông tấn TASS vào trưa 8-3, theo giờ Hà Nội.

“Câu trả lời ngắn gọn là có. Tôi từng thất vọng vì chúng ta không thể thực hiện đàm phán ở Vienna. Tôi sẽ ở đó hôm nay. Nhưng chúng tôi rất cởi mở để sắp xếp lại cuộc đàm phán và chúng tôi mong nhận được tin từ Nga để chúng ta có thể tổ chức đàm phán”, ông Shannon cho biết.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon. Ảnh: Thông tấn AP

 “Chúng tôi vẫn đang chờ đợi thông tin từ người đồng cấp của tôi, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Ryabkov. Ông ấy sẽ đưa ra đề nghị và chúng tôi sẽ đánh giá nó. Chương trình nghị sự giống như mọi khi”, Shannon cho biết thêm.

Đại sứ Nga tại Mỹ, Anatoly Antonov trước đó cho TASS biết rằng sau khi Washington làm gián đoạn tham vấn song phương Nga-Mỹ về vấn đề an ninh mạng, Moscow nhận thấy không thể tổ chức vòng đàm phán tiếp theo về ổn định chiến lược và “kích thích” quan hệ song phương.

Ryabkov và Shannon là đồng chủ tịch đàm phán ổn định chiến lược Nga-Mỹ. Việc thiết lập kênh trao đổi thông tin là kết quả từ chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đến Moscow vào tháng 4 năm ngoái. 

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavro hồi tháng 9 năm ngoái cho biết 2 bên quyết tâm duy trì cơ chế liên lạc thường xuyên này.

Trúc Phạm
.
.
.