38 người thiệt mạng vì lở đất

Thứ Hai, 08/08/2016, 16:17
Ngày 8-8, 38 người đã thiệt mạng vì lở đất và lụt lội sau khi cơn bão nhiệt đới mang tên Earl quét qua khu vực phía đông nước này.

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là bảng Puebla với 28 người thiệt mạng. Tất cả các nạn nhân đều thiệt mạng vì lở đất. 

Theo điều phối viên của Cơ quan Bảo vệ dân sự Mexico Luis Felipe Puente có 25 người bị ghi nhận thiệt mạng tại thị trấn Huauchinango, 3 nạn nhân khác thuộc thị trấn Tlaola gần đó.

Khung cảnh tan hoang vì lở đất. Ảnh: AP.

"Những gì xảy ra với mọi người tại Huauchinango thực sự là một thảm họa", thị trưởng thị trấn Huauchinango ông Gabriel Alvarado tuyên bố trong khi số người thiệt mạng đang được cập nhật liên tục. Ông Gabriel Alvarado những cơn mưa xối xả vừa qua làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của ít nhất 200 người.

Trong khi đó thống đốc bang Veracruz, ông Javier Duarte cho biết 11 người tại bang này đã thiệt mạng khi các trận lở đất do mưa lớn từ trận bão Earl tại ba thị trấn Coscomatepec, Tequila Huayacocotla.

Quân đội được huy động cho công tác cứu trợ. Ảnh: AP

Những trận mưa lớn cũng khiến chính quyền Mexico phải cho ngừng hoạt động một phần đường cao tốc liên bang nối giữa thủ đô Mexico City với các phần khác của đất nước. Cơ quan giao thông liên bang Mexico cho biết nhiều khu vực nước này đã nhận lượng mưa tương đương 1 tháng trong 24 giờ qua.

Trong khi đó trên Thái Bình Dương một cơn bão mạnh Javier có tốc độ gió lên tới 85km/h và cách khu vực Cabo San Lucas của Mexico chỉ khoảng 340km. Theo Trung tâm bão Quốc gia Hoa Kỳ cơn bão Javier có thể đổ bộ vào bán đảo Baja California của Mexico.

B.N(theo AP)
.
.
.