Máy bay vào vùng nhiễu động, hơn 30 hành khách bị thương

Chủ Nhật, 14/07/2019, 10:40
Đang trên đường tới Australia, một chuyến bay của Hãng Hàng không Air Canada đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Hawaii (Mỹ), do bay vào vùng nhiễu động cực mạnh khiến hơn 30 hành khách bị hất văng lên trần và bị thương.


Sự cố xảy ra khi chiếc máy bay Boeing 777-200 chở gần 300 người, trên đường từ Vancouver (Canada), tới Sydney (Australia) vào ngày 11-7 vừa qua. 

Khi máy bay đang ở độ cao 10.000m so với mực nước biển, cách phía tây nam của đảo Honolulu, Hawaii chừng 965km thì gặp vùng nhiễu động cực mạnh khiến hơn 30 hành khách đã bị hất tung từ ghế ngồi lên trần máy bay.

Chiếc máy bay Boeing 777-200 gặp nạn trên không.

Ít nhất 9 hành khách trong số đó bị chấn thương - hầu hết ở vùng cổ và đầu, và được đưa tới bệnh viện khẩn cấp. Vào thời điểm máy bay hạ cánh khẩn cấp, đội cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đón 269 hành khách cùng 15 thành viên phi hành đoàn.

“Máy bay đột nhiên bị rơi khoảng 30m và chúng tôi bị hút lên trần. Cô gái trước mặt tôi đập đầu vào trần, còn mặt nạ oxy rơi xuống. Tất cả đều hoảng sợ”, một hành khách có mặt trên chuyến bay kể lại.

“Nó giống như cảnh trong phim hành động vậy. Rất kinh khủng”, một hành khách có tên Lachlan Coffee chia sẻ với CTVNews và nói rằng đã nghĩ chuyến bay sẽ gặp nạn.

Một nữ tiếp viên bị thương trong vụ tai nạn.

Hai trong số những hành khách bị thương vì không thắt dây an toàn. Một số tiếp viên cũng bị thương vì xe đẩy đâm vào. Một hành khách đang mang thai cũng không thắt dây an toàn nên bị ném lên không trung, nhưng may mắn không ảnh hưởng tới tính mạng.

Sau sự cố, 269 hành khách được Air Canada cung cấp chỗ ở và dùng bữa tại khách sạn ở Honolulu, Hawaii, rồi lựa chọn tuyến để nối chuyến bay.

Thi Vân (theo News)
.
.
.