Máy bay va chạm trực thăng gần đỉnh Everest, 3 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 14/04/2019, 16:27
Một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã trượt khỏi đường băng và đâm vào hai máy bay trực thăng khi đang cất cánh gần đỉnh Everest vào sáng 14-4, làm ít nhất 3 người chết và 3 người khác bị thương, AP đưa tin.

Vụ việc xảy ra tại sân bay Lukla, cửa ngõ chính để đến khu vực đỉnh núi Everest. Đây cũng luôn được coi là một trong những sân bay có nơi cất cánh và hạ cánh khó nhất thế giới.

"Chiếc máy bay của hãng Summit Air đã trượt về phía bãi đỗ sân bay trực thăng khi đang cất cánh và va chạm với hai máy bay trực thăng. Những người bị thương đã được đưa đến Kathmandu đề điều trị", quan chức sân bay Ema Nath Adhikari cho biết.

Hiện trường vụ va chạm giữa máy bay và trực thăng. Ảnh: Dipanka

Một phi công điều khiển chiếc máy bay Let-410 thuộc hãng Summit Air chuẩn bị cất cánh đi Kathmandu cùng một sĩ quan cảnh sát mặt đất đã tử vong tại chỗ, ông Adhikari nói thêm.

Một sĩ quan cảnh sát khác đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn vẫn đang được xác định. Sân bay Luka đã tạm thời đóng cửa sau vụ việc.

Sân bay Lukla là điểm dừng chân của hàng nghìn tín đồ du lịch mỗi năm, những người đam mê chinh phục đỉnh Everest. Sân bay này trở nên đặc biệt bận rộn từ tháng 4 khi mùa leo núi bắt đầu.

Ngành công nghiệp hàng không của Nepal đã bùng nổ trong những năm gần đây, với hàng loạt các chuyến bay đưa khách du lịch và hàng hóa đến các vùng đất xa xôi của Nepal, nơi việc tiếp cận bằng đường bộ còn hạn chế.

Tuy nhiên, an toàn hàng không tại Nepal vẫn còn kém trong khâu đào tạo và bảo trì. Liên minh châu Âu đã cấm tất cả các hãng hàng không Nepal trên không phận của mình vì những lo ngại về an toàn.

Hồi tháng 2 vừa qua, 7 người, bao gồm cả Bộ trưởng Du lịch Nepal, đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng chở họ bị rơi ở vùng núi phía đông nước này.

L.Ninh
.
.
.