Máy bay thương mại chở khách Mỹ rơi ở Costa Rica, không còn ai sống sót

Thứ Hai, 01/01/2018, 08:58
Một chiếc máy bay thương mại cỡ nhỏ đã bốc cháy rồi rơi xuống một cánh rừng ở phía Tây Costa Rica, khiến toàn bộ 12 người trên khoang, bao gồm 10 du khách nước ngoài thiệt mạng.

"Chính phủ Costa Rica rất tiếc về cái chết của 10 hành khách Mỹ và 2 phi công Costa Rica trong vụ tai nạn máy bay", Tổng thống Costa Rica Luis Guillermo Solis tuyên bố trên mạng xã hội, Reuters đưa tin ngày 1-1.

Cột khói bốc lên từ hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: AP

Chiếc máy bay Cessna 208 Caravan của hãng Nature Air ngày 31-12 rơi xuống vùng núi Punta Islita, thuộc tỉnh Guanacaste, một điểm tham quan rất nổi tiếng với du khách, nằm cách thủ đô San Jose của Costa Rica khoảng 230 km về phía Tây.

Toàn bộ 12 người trên chiếc máy bay, gồm 10 du khách Mỹ cùng 2 phi công địa phương đã thiệt mạng. "Không có người nào còn sống. Chúng ta cần phải tiến khám nghiệm tử thi để xác định danh tính nạn nhân, mọi thứ đã bị cháy đen", Bộ trưởng Bộ An ninh Gustavo Mata cho biết.

Hình ảnh được giới chức địa phương  công bố cho thấy chiếc máy bay đã cháy rụi hoàn toàn. Một cuộc điều tra sẽ được tiến hành ngay trong ngày đầu của năm mới 2018.

Chiếc máy bay gần như đã bị thiêu rụi. Ảnh: AP

Bà Laura Chinchilla, cựu Tổng thống Costa Rica từ năm 2010 đến 2014 đã viết trên Twitter rằng người anh em họ của bà là một trong hai viên phi công bị thiệt mạng.

Guanacaste là điểm đến du lịch nổi tiếng của quốc gia Trung Mỹ, nơi Mỹ là nước có nhiều du khách nhất. Nơi đây có nhiều bãi biển nguyên sơ và khu nghỉ dưỡng lý tưởng nằm giữa những cánh rừng già.

Thiện Nhân
.
.
.