Máy bay chở khách rơi vào miệng núi lửa, không ai sống sót

Thứ Năm, 16/11/2017, 09:13
Ngày 15-11, một vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng đả xảy ra khi một chiếc máy bay chở 11 người đã lao vào miệng núi lửa ở khu vực miền Bắc Tazania. 
Ảnh  minh họa. Nguồn: Martin Rietze 

Theo những thông tin ban đầu, chiếc máy bay này đang trên lộ trình từ sân bay quốc tế Arusha đến công viên quốc gia Serengeti thì bị đâm và rơi vào bên trong miêng núi lửa. Khi xảy ra tai nạn, trên máy bay của hãng hàng không Croastal có 10 hành khách và 1 phi công. Và theo xác nhận của ông Mkumbo, cả 11 người đã thiệt mạng. 

Nguyên nhân tai nạn hiện chưa được xác định và lực lượng chức năng đang trên đường đến hiện trường. Lực lượng này sẽ phải leo lên miệng núi lửa ở độ cao 300m để xác định vị trí máy bay rơi ở bên trong. 

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, khu vực vùng núi tại Tanzania thường xuyên có hiện tượng sương mù dày đặc và thời tiết xấu, cản trở tầm nhìn của phi công và đây có thể là nguyên nhân gây tai nạn thảm khốc. 

Được biết, đây là vụ tai nạn thứ 2 trong vòng 1 tháng qua của hãng Croastal. Hôm 26-10, một máy bay nhỏ của hãng này cũng bị rơi ở gần sân bay Loba khi cũng đang thực hiện lộ trình trên.

Như Uyên
.
.
.