Máy bay phải quay đầu vì hành khách tuyên bố mắc nCoV

Thứ Tư, 05/02/2020, 17:26
Sau khi máy bay cất cánh được khoảng 2 tiếng, một nam hành khách bất ngờ đứng dậy tuyên bố anh ta vừa trở về từ Trung Quốc và đã mắc bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra…

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu WS2702 của hãng hàng không giá rẻ WestJet khởi hành từ sân bay quốc tế Pearson ở Toronto (Canada) đến Vịnh Montego (Jamaica) hôm 3/2 vừa qua khiến cơ trưởng quyết định đưa máy bay quay trở lại sân bay.

Thông tin từ phía cảnh sát cho hay, khoảng 13h chiều ngày thứ Hai (3/2), nam hành khách 28 tuổi có tên James Potok tuyên bố anh ta đã bị lây nhiễm Coronavirus – một chủng virus mới đã làm chết ít nhất 426 người, lây nhiễm cho hơn 20.000 người và lây lan ở 24 tiểu bang.

Chuyến bay mang số hiệu WS2702 của hãng hàng không giá rẻ WestJet đã phải quay đầu trở lại sân bay quốc tế Pearson sau câu nói đùa của một nam hành khách.

Tuyên bố của nam hành khách sau đó được truyền đạt lại cho phi hành đoàn, và cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay đầu trở lại. Máy bay đã đáp xuống sân bay quốc tế Pearson ở Toronto vào khoảng 14h chiều cùng ngày.

WestJet cho hay, phi hành đoàn đã tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch trên máy bay, trong đó có việc cách ly hành khách nói trên.

Sau khi chuyến bay hạ cánh, nhà chức trách đã khẩn trương cách ly nam hành khách đồng thời tiến hành các xét nghiệm cần thiết.

Tuy được xác định không có bệnh và âm tính với Coronavirus, James Potok vẫn bị nhà chức trách buộc tội anh ta gây rối trật tự và sẽ phải hầu tòa vào ngày 9/3 tới.

V.Cường (theo bingepost)
.
.
.