Máy bay huấn luyện Ấn Độ rơi, 10 người thiệt mạng

Thứ Ba, 22/12/2015, 15:36
Một chiếc máy của Lực lượng Bảo vệ biên giới Ấn Độ đang bay huấn luyện ở khu vực Ranchi đến Dwarka đã rơi khiến toàn bộ 10 người thiệt mạng.


Một chiếc máy của Lực lượng Bảo vệ biên giới Ấn Độ đang bay huấn luyện ở khu vực Ranchi đến Dwarka đã rơi ở Dwarka thuộc phía Tây Delhi vào lúc 9h45’(giờ địa phương) sáng 21/12 sau khi phát hiện trục trặc kỹ thuật làm chết toàn bộ 10 người bao gồm các sĩ quan an ninh và chuyên viên kỹ thuật đi  trên máy bay.

Phi công thông báo cho trạm kiểm soát không lưu biết có lỗi động cơ ngay sau khi cất cánh và yêu cầu được trở lại sân bay.

Các nhân viên cứu nạn cho biết, chiếc máy bay rơi ngay trước bức tường ngăn cách sân bay gần một ngã tư đường sắt và phi công đã cố gắng tránh khu dân cư để tránh gây thương vong nhiều hơn.

Một số nguồn tin cho biết máy bay đâm vào một bức tường và rơi xuống khu vực của một nhà máy xử lý nước thải.  Sau đó, nó bốc cháy và vỡ nát hoàn toàn. Khói đen đặc bốc lên cuồn cuộn từ xác máy bay.

“Chúng tôi nhìn thấy chiếc máy lao vun vút xuống đất và rơi gần bức tường, khi đó có một vài công nhân đang làm việc. Có một công nhân bị thương”, một nhân chứng cho biết.

Một số hình ảnh hiện trường.

Chính quyền địa phương đã điều động khẩn cấp 15 xe chữa cháy đến hiện trường thực hiện công tác chữa cháy.

Báo chí Ấn Độ đưa tin Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh đang trên đường đến hiện trường và Bộ trưởng Hàng không dân dụng Mahesh Sharma tuyên bố chính phủ đã mở cuộc điều tra  vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.
Phạm Trúc
.
.
.