Máy bay đâm vào nhà dân, ít nhất 27 người thiệt mạng

Thứ Ba, 26/11/2019, 19:21
Ngay sau khi cất cánh, chiếc máy bay cỡ nhỏ chở theo 17 hành khách cùng phi hành đoàn 2 người đã gặp sự cố và lao xuống khu dân cư đông đúc…

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 9h10’ sáng hôm Chủ nhật (24-11) khi chiếc máy bay hạng nhẹ chở theo 17 hành khách đã lao xuống một khu phố đông đúc thuộc quận Mapendo (thành phố Goma, miền đông nước Cộng hòa Dân chủ Congo), và phát nổ khiến ít nhất 27 người thiệt mạng, bao gồm cả các nạn nhân ở dưới mặt đất.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay.

Trước khi máy bay phát nổ, có 2 người được cứu thoát - trong đó có 1 thành viên phi hành đoàn. Ngay sau đó các nhà chức trách xác nhận có 25 người đã chết.

Chiếc máy bay gặp nạn được xác định thuộc sở hữu của hãng hàng không tư nhân Busy Bee và là loại máy bay cỡ nhỏ 19 chỗ ngồi. Nó đã rơi xuống khu dân cư ngay sau khi cất cánh tại sân bay Goma thuộc tỉnh North Kivu.

Theo xác nhận của Busy Bee, ở thời điểm đó, trên máy bay có 17 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc máy bay cỡ nhỏ của hãng hàng không tư nhân Busy Bee.

Tại hiện trường, khói đen cuồn cuộn bốc lên từ chiếc máy bay bốc cháy giữa những ngôi nhà bị phá hủy. Trong khi đó, hàng chục người đang nỗ lực cứu hộ các nạn nhân.

Theo chỉ huy của đội cứu hộ Joseph Makundi, 27 thi thể đã được lôi ra hồi từ đống đổ nát, bao gồm cả một số người tử vong do bị máy bay đâm trúng.

“Tôi đang ở trong một nhà hàng cùng với gia đình thì thấy chiếc máy bay bay vòng vòng 3 lần trong không trung với khói nghi ngút”, ông Djemo Medar, một nhân chứng ở khu phố Mapendo cho biết. “Sau đó, chúng tôi thấy máy bay đâm vào ngôi nhà này”, Medar nói chỉ vào một tòa nhà gần đó.

“Chúng tôi biết phi công. Tên anh ấy là Didier. Anh ta đã hét lên, ‘Giúp tôi với, Giúp tôi với’. Tuy nhiên, chúng tôi không có cách nào để tiếp cận anh ta vì ngọn lửa quá mạnh”, ông Medar nói.

Lực lượng cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông bị nghi ngờ ăn trộm tiền từ vụ tai nạn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông bị nghi ngờ ăn trộm tiền từ vụ tai nạn đồng thời giải tán đám đông tham gia “hôi của”. Phái bộ Liên Hiệp Quốc tại Congo cũng đã nhanh chóng gửi lực lượng cứu hộ cùng 2 xe cứu hỏa tới hỗ trợ chính quyền tiếp tục thực hiện chiến dịch giải cứu.

K.Hiền (theo nytimes)
.
.
.