Máy bay chiến lược Nga hủy diệt nhà máy vũ khí hóa học của IS

Thứ Năm, 11/08/2016, 17:29
"Đại bằng trắng" của Không quân Nga đã phá huy một nhà máy sản xuất vũ khí hóa học của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thành phố Raqqa, Syria.

Hãng thông tấn RT ngày 11-8 đưa tin, Nga sử dụng các máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 đã phá hủy nhà máy sản xuất vũ khí hóa học của IS đồng thời tiêu diệt số lượng lớn chiến binh của tổ chức khủng bố này.

Theo RT các cuộc không kích sử dụng các loại vũ khí có sức công phá mạnh tiêu diệt IS xung quanh "thủ đô" Raqqa của chúng. Các địa điểm bị không kích nằm tại phía bắc, đông nam và tây bắc của Raqqa.

Máy bay chiến lược Tu-22M3 rải bom.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã phá hủy một nhà máy, một kho vũ khí lớn và một trại huấn luyện của IS. Cuộc không kích được Nga giám sát từ xa bằng máy bay không người lái tầm xa.

Những chiếc máy bay chiến lược Tu-22M3 cất cánh từ miền Nam nước Nga đã trở về căn cứ an toàn sau đó. Lực lượng Nga tại căn cứ Khmeimim thuộc Latakia, Syria cũng cử nhiều máy bay Su-35C và Su-30SM hộ tống phi đội máy bay ném bom.

Các cuộc không kích của Nga diễn ra sau khi có tin lực lượng IS đang chuyển tài liệu và nhiều khí tài hạng nặng cũng như lực lượng chính từ Iraq về Raqqa, Syria.

Hậu Nghệ (theo RT)
.
.
.