Máy bay bị rơi, hãng Bek Air bị đình chỉ hoạt động

Thứ Sáu, 27/12/2019, 17:44
Sau vụ chiếc máy bay Fokker-100 khởi hành từ sân bay Alma-Ata đến thủ đô NurSultan bị rơi ngay sau khi cất cánh, Hãng Hàng không giá rẻ Bek Air của Kazakhstan đã bị đình chỉ hoạt động...

Lệnh đình chỉ hoạt động này được Bộ Công nghiệp và Phát triển cơ sở hạ tầng Kazakhstan thực hiện theo lệnh của Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev và có hiệu lực cho tới khi làm rõ được nguyên nhân vụ rơi máy bay khiến 15 người thiệt mạng. Các chuyến bay của máy bay cùng loại với máy bay bị rơi ở Alma-Ata cũng bị đình chỉ.

Sáng hôm nay (27-12), chiếc máy bay Fokker-100 của hãng Bek Air thực hiện chuyến bay mang số hiệu Z92100 chở theo 93 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi gần thành phố Almaty, thành phố lớn nhất của Kazakhstan, ngay sau khi cất cánh, khoảng 7h22’ theo giờ địa phương.

Hiện trường vụ tai nạn.

Thông tin từ Ủy ban Hàng không dân dụng Kazakhstan cho hay, chiếc máy bay Fokker 100 đang trong hành trình từ thủ đô Nur-Sultan vào rạng sáng thì “mất độ cao khi đang cất canh và đâm vào một hàng rào bê tông”, sau đó đâm vào một tòa nhà hai tầng.

Tính đến nay, 15 người đã thiệt mạng và 66 người khác đang được điều trị tại bệnh viện, bao gồm một số người ở tình trạng nguy kịch. Hiện các đơn vị chức năng của Kazakhstan đang tiến hành cuộc điều tra về vi phạm các quy tắc an toàn bay.

Hãng Hàng không Bek Air được thành lập năm 1999, mục đích ban đầu là phục vụ các chuyến bay chở các nhân vật quan trọng.

Hiện, Bek Air đã đổi thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Kazakhstan với đội bay gồm 7 chiếc Fokker-100.

Fokker-100 là dòng máy bay chở khách thân hẹp tầm trung lớn nhất được hãng chế tạo máy bay Hà Lan Fokker sản xuất hàng loạt.

V.Cường (theo theguardian)
.
.
.