Mạng xã hội Pakistan dậy sóng vì kế hoạch hạ độc chó hoang

Thứ Bảy, 06/08/2016, 09:31
Ngày 5-8, chính quyền thành phố Karachi, Pakistan đã nhận được nhiều phản đối và chỉ trích vì hành động đầu độc ít nhất 700 chú chó vô chủ.

Chính quyền thành phố Karachi giải thích rằng việc này là cần thiết để hạn chế số nạn nhân bị chó cắn tại đây. Giới chức Karachi viện dẫn số liệu từ bệnh viện Jinnah cho thấy chỉ trong năm 2015 có tới 6.500 bị chó cắn, còn trong 7 tháng đầu năm 2016 thì con số này là 3.700 người.

Ít nhất 700 con chó đã bị giết tại Karachi trong vài ngày vừa qua. Ảnh: Reuters.

“Ít nhất 700 con chó (chó hoang) đã bị tiêu diệt trong 2 khu vực phía nam Karachi trong những ngày vừa qua”, phát ngôn viên chính quyền thành phố Karachi, Sattar Javed cho biết.

Một nhân chứng cho biết, cách đầu độc chó hoang của giới chức Karachi là trộn thuốc độc trong thịt gà và sau đó cho chó ăn.

Rất nhiều cư dân mạng tại Karachi, và cả Pakistan đã lên tiếng phản đối hành động này, họ cho rằng đây là hành động quá … tàn bạo.

Những hình ảnh về việc đầu độc đàn chó hoang ở Karachi tràn ngập trên mạng xã hội Pakistan.

Một loạt các thông điệp “giận dữ” được các cư dân mạng Pakistan đăng tải sau hình ảnh hàng loạt xác chó bị đầu độc nằm rải rác tại thành phố 20 triệu dân Karachi.

Nhiều tổ chức bảo vệ động vật cũng lên tiếng phản đối hành động này.

BN (theo RT)
.
.
.