Malaysia ấn định ngày công bố báo cáo về vụ mất tích MH370

Thứ Sáu, 20/07/2018, 17:21
Hơn 4 năm kể từ sau vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370, Malaysia sẽ tiến hành công bố báo cáo về vụ việc này vào ngày 30-7 tới, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Bộ Giao thông nước này khẳng định.

Trong một tuyên bố được Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Anthony Loke đưa ra hôm 20-7, cơ quan điều tra sẽ báo cáo về vụ việc đối với gia đình các nạn nhân trong một cuộc họp kín tổ chức vào ngày 30-7 tới đây.

"Mọi đoạn thu âm thu được bởi cơ quan điều tra sẽ có mặt trong báo cáo này", ông chia sẻ, đồng thời cho biết sẽ một cuộc họp báo công khai diễn ra ra sau cuộc họp kín này.

"Chúng tôi cam kết sẽ minh bạch trong báo cáo này. Nó sẽ được đưa ra đầy đủ mà không có bất cứ chỉnh sửa, bổ sung hay biên tập nào", ông khẳng định thêm.

Tấm bảng mang những thông điệp của người dân gửi đến các nạn nhân xấu số trên máy bay MH370. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, bản báo cáo cũng sẽ được đăng tải lên mạng và in thành bản cứng để phục vụ cho sự quan tâm của gia đình các nạn nhân cũng như giới truyền thông. Cộng đồng quốc tế hoàn toàn có thể truy cập để đọc báo cáo này.

Trước đó, nhóm "Voice 370", một nhóm đại diện cho người thân các nạn nhân, đã liên tục kêu gọi chính phủ Malaysia điều tra lại về vụ việc, trong đó bao gồm xem xét lại "bất cứ sự giả mạo hoặc việc hủy đoạn ghi âm nào liên quan đến MH370 và công tác bảo dưỡng".

Vụ mất tích máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới, khi chiếc máy bay chở 239 hành khách và phi hành đoàn bất ngờ mất liên lạc khi đang thực hiện hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 8-3-2014.

Các dấu vết duy nhất tìm được sau vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370, tính đến nay, chỉ là 3 mảnh vỡ được tìm thấy trên bờ biển phía Tây Ấn Độ Dương.

Hôm 29-5, công ty Ocean Infinity đã thông báo ngừng tìm kiếm máy bay MH370 tại vùng biển rộng 112.000km2 ở phía Nam Ấn Độ Dương sau khi không tìm thấy bất cứ dấu vết nào của máy bay mất tích. 

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad trong một tuyên bố nói rằng Malaysia sẽ xem xét việc tiếp tục tìm kiếm nếu những manh mối mới được đưa ra ánh sáng.

An Nhiên
.
.
.