Lũ bùn nuốt chửng 200 người ở Colombia

Chủ Nhật, 02/04/2017, 08:34
Mưa lớn liên tục trong nhiều ngày liền tại Colombia đã tạo ra một trận "lũ bùn" kinh hoàng, khiến 200 người thiệt mạng tại tỉnh Putumayo.
Ảnh: AP

Theo người phát ngôn của Hội Chữ thập đỏ Colombia,  Gabriel Umaña, tính đến nay đã có 206 người thiệt mạng, 220 người khác được cho mất tích, 300 gia đình bị buộc phải di dời và 25 năm ngôi nhà đã bị phá hủy.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos trong một cuộc phỏng vấn tại hiện trường đã cho biết số người chết có thể sẽ còn tăng lên.

Lượng mưa tại khu vực này đột nhiên tăng bất thường vào tuần qua, khoảng hơn 130 mm, trong khi lượng mưa cùng kỳ trung bình hàng năm chỉ vào khoảng 40 mm. Nước đổ dồn vào ba con sông chính của khu vực, kéo theo một lượng bùn đất khổng lồ. 

Hình ảnh Colombia tan hoang do lũ bùn hoành hành. Ảnh Getty Images

Tổng thống Colombia đã công bố tình trạng khẩn cấp trên toàn đất nước. 

Theo nhiều quan chức địa phương, hệ thống cung cấp điện nước và nhiều bệnh viện tại Mocoa, Putumayo đã hoàn toàn tê liệt và đóng cửa. 

Năm 2015, những trận mưa xối xả tại khu vực Tây Bắc Colombia đã gây ra lở đất làm chết hơn 80 người, lượng bùn khổng lồ đã cuốn trôi nhiều nhà cửa và cầu cống.

Duy Tiến
.
.
.