Lộ diện nghi phạm phóng hỏa quán karaoke làm 18 người chết

Thứ Ba, 24/04/2018, 16:22
Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi đám cháy xảy ra rạng sáng 24-4 tại quán karaoke thuộc thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc được dập tắt, cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ cháy này.

Thông tin điều tra ban đầu cho thấy nghi phạm có tên Liu Chunlu, là một thanh niên 32 tuổi sinh sống tại thành phố Thanh Viễn. 

"Nghi phạm phóng hỏa Liu Chunlu đã bị bắt", cảnh sát Trung Quốc thông báo trên Weibo, sau khi công bố sẽ trao thưởng hơn 31.500 USD cho người cung cấp thông tin phục vụ việc bắt giữ.

Chân dung nghi phạm Liu Chunlu. Ảnh: China Daily

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc trong một thông báo trên Weibo cũng cho biết đối tượng đã chặn lối vào duy nhất của quán karaoke 3 tầng bằng xe máy sau đó nhẫn tâm phóng hỏa tòa nhà vào nửa đêm.

Sau khi phóng hỏa, gã này đã vội vàng bỏ trốn khỏi hiện trường với phần thắt lưng bị bỏng do bắt lửa.

Khai báo sau khi bị bắt tại chính ngôi nhà của mình ở Thanh Viễn, Liu Chunlu thú nhận hắn đã say rượu và gây lộn với một vài người lạ trước khi vụ cháy xảy ra, Xinhua đưa tin.

Trước đó, vào khoảng gần 1h sáng ngày 24-4, một vụ cháy đã xảy ra tại một quán karaoke ở thành phố Thanh Viễn. Mặc dù ngọn lửa đã được lực lượng cứu hộ dập tắt khoảng nửa tiếng sau đó, nhưng vẫn khiến 18 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Lam Ninh
.
.
.