Lở đất kinh hoàng chôn vùi 10 nhà cao tầng cùng nhiều người dân

Chủ Nhật, 20/12/2015, 22:01
Có ít nhất 41 người mất tích sau một vụ lở đất xảy ra tại một khu công nghiệp làm sập khoảng 10 ngôi nhà cao tầng ở TP Thâm Quyến, phía Nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào ngày 20-12.

Vụ lở đất diễn ra vào lúc 11h40' (giờ Bắc Kinh) tại Khu công nghiệp Lưu Hãn, quận Tân Quang Minh thuộc phía Tây Bắc,TP Thâm Quyến.

Một số hình ảnh tại hiện trường.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã ra lệnh cho chính quyền TP Thâm Quyến và Quảng Đông phải nỗ lực hết sức để giảm thiểu thương vong, nhanh chóng, tích cực cấp cứu những người bị thương và an ủi gia đình nạn nhân. 

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường.

Trong khi đó, Thủ tướng Lý Khắc Cường yêu cầu Bộ đất đai và Tài nguyên cùng với các cơ quan trung ương khác cử cán bộ giúp đỡ chính quyền địa phương trong hoạt động cứu nạn, khắc phục hậu quả. Ông ra lệnh điều tra nguyên nhân vụ sạt lở đất.

Hội đồng Nhà nước, Chính phủ Trung Quốc đã cử một đoàn công cán bộ đến Thâm Quyến giúp đỡ chính quyền và người dân địa phương.

Có hơn 1.500 người, bao gồm nhân viên cứu hỏa, cảnh sát và y bác sĩ đang tham gia hoạt động cứu nạn.

Tổng cộng có 94 xe cứu hỏa, 44 máy dò tìm người bằng bức xạ nhiệt, 4 máy bay không người lái, 13 chó đánh hơi cứu nạn đã được điều động phục vụ hoạt động cứu nạn.

Bộ Công an Trung Quốc cũng cho biết, hơn 900 người dân địa phương đã được sơ tán đến nơi an toàn trước khi xảy ra vụ lở đất chôn lấp những ngôi nhà trên một diện tích đất rộng 20.000m vuông.

Trúc Phạm
.
.
.