Lính Ấn Độ- Pakistan đấu súng dữ dội ở biên giới

Thứ Sáu, 27/11/2020, 09:18
Giao tranh một lần nữa bùng phát giữa quân đội Ấn Độ và quân đội Pakistan tại đường ranh giới phân chia khu vực tranh chấp Kashmir, khiến ít nhất một binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Pháo được khai hỏa gần biên giới Pakistan- Ấn Độ. Ảnh: ITN

Hãng tin Hindustan Times cho biết vụ đụng độ xảy ra đầu giờ chiều 26/11 (giờ địa phương) tại khu vực Kirni và Qasba, thuộc huyện Poonch của vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. Phía Ấn Độ cáo buộc Pakistan đã xâm phạm đường ranh giới kiểm soát thực tế (LOC), buộc họ phải đáp trả.

Các nguồn tin cho biết lực lượng hai bên ban đầu đã chiến đấu bằng vũ khí hạng nhẹ, song sau đó một số loạt pháo kích đã được tiến hành.

Hãng tin ANI của Ấn Độ xác nhận một quân nhân nước này thiệt mạng trong vụ việc. Phía Pakistan chưa thông báo về thiệt hại, song cũng lên tiếng cho rằng Ấn Độ đã vi phạm lệnh ngừng bắn tại khu vực tranh chấp Kashmir.

Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền toàn bộ vùng Kashmir, song mỗi bên chỉ kiểm soát một phần khu vực này. Xu hướng đối đầu giữa hai nước đã leo thang nhanh chóng vài tuần gần đây với việc cả hai liên tiếp chỉ trích đối phương vi phạm lệnh ngừng bắn đạt được từ 2003.

Hôm 13/11, binh sĩ hai nước đã đấu pháo dữ dội ở phía Bắc Kashmir, làm ít nhất 15 người chết, hàng chục người khác bị thương, bao gồm nhiều dân thường.

Năm ngoái, Ấn Độ và Pakistan từng đứng trước nguy cơ một cuộc chiến tranh tổng lực khi New Delhi không kích cứ điểm của các tay súng Hồi giáo cực đoan trên lãnh thổ Pakistan để đáp trả việc các tay súng này tấn công khủng bố sát hại 44 binh sĩ Ấn Độ ở phần lãnh thổ Kashmir do Ấn Độ kiểm soát. 

Ấn Độ cáo buộc nước láng giềng hậu thuẫn các hành vi nổi dậy của các nhóm vũ trang cực đoan ở Kashmir, song Pakistan bác bỏ thông tin.

Thiện Nhân
.
.
.