Limousine bọc thép trị giá 2,8 triệu đô của lãnh tụ Stalin bị đánh cắp

Chủ Nhật, 29/12/2019, 19:39
Từng được sử dụng để chở nhà lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin, chiếc limousine bọc thép vốn là niềm tự hào của nền công nghiệp ô tô Xô Viết ZIS-115 đã bất ngờ bị những tên trộm liều lĩnh đánh cắp...

Vụ đánh cắp táo tợn được thực hiện bởi 6 tên trộm vào hôm 27-12 vừa qua tại một gara ở phía bắc thủ đô Moscow, Nga.

Hình ảnh những tên trộm được camera an ninh ghi lại.
Chiếc limousine bị bỏ lại trong một gara ở thủ đô Moscow.

Những kẻ đạo chích đã phá khóa một chiếc xe hơi và dùng nó để kéo chiếc limousine cổ nặng 4,2 tấn ra khỏi nơi cất giữ. Tuy nhiên, chúng đã không thể đi xa, và chiếc limousine đã được tìm thấy vào ngày hôm qua (28-12), trong một gara khác cũng ở thủ đô Moscow.

Hiện vẫn chưa rõ những tên trộm có kế hoạch đưa chiếc xe đi nơi khác, hay chỉ đơn giản là bỏ lại cổ vật trên sau khi nhận ra chiếc xe này quá nổi tiếng, dễ bị phát hiện.

ZIS-115 là dòng xe limousine sang trọng được sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc trong khoảng thời gian từ năm 1949 đến năm 1955, và chỉ dành cho các quan chức hàng đầu của Liên Xô.

Một chiếc ZIS-115.
Mẫu xe này được sử dụng để chở các lãnh đạo cao cấp của Liên Xô.

Xe có lớp vỏ rất dày và cửa sổ chống đạn, có khả năng chịu được đạn súng trường ở cự ly gần, cũng như chịu được sức công phá của lựu đạn.

Chiếc xe vừa bị đánh cắp - có giá khoảng 2,8 triệu đô la, được cho là đã từng chở nhà lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin. Hiện, chiếc xe này thuộc sở hữu của Ruslan Tarpan - một doanh nhân giàu có người Ukraine.

V.Cường (theo RT)
.
.
.