Lệnh ngừng bắn tạm thời tại Syria chính thức có hiệu lực

Thứ Tư, 01/06/2016, 20:53
Nga đang phối hợp với chính phủ Syria và Mỹ nhằm đảm bảo cho việc thực thi lệnh ngừng bắn, tạo điều kiện cho hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (1-6) cho biết, một lệnh ngừng bắn tạm thời, còn được gọi là “chế độ yên lặng” sẽ có hiệu lực trong vòng 48 giờ tới tính từ ngày 1-6 tại khu vực ngoại ô Daraya, thủ đô Damascus của Syria.

Khu vực ngoại ô Daraya, thủ đô Damascus của Syria. Ảnh: Ahmad Mujahid. 

Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga, Nga đang phối hợp với chính phủ Syria và Mỹ nhằm đảm bảo cho việc thực thi lệnh ngừng bắn, tạo điều kiện cho hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại Syria diễn ra thuận lợi hơn. Lệnh ngừng bắn mới sẽ có hiệu lực từ nửa đêm nay.

Ngoại ô Daraya của Syria đã bị vây hãm trong cuộc chiến tranh ở Syria và đây cũng là địa điểm thường xuyên bị đánh bom kể tử năm 2012.

Theo thống kê mới nhất được Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh, công bố mới đây, cuộc nội chiến kéo dài hơn 5 qua tại Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 280.000 người và đẩy  hơn một nửa dân số Syria (khoảng 11,5 triệu người) phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn./.

Theo Hồng Nhung (V.O.V)
.
.
.