Lãnh đạo bị dọa ám sát, Triều Tiên tuyên bố dùng bom H tấn công Hàn Quốc

Thứ Bảy, 24/09/2016, 08:25

Hàn Quốc đã tiết lộ có một đơn vị đặc biệt đang chuẩn bị ám sát lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong un.

 “Vâng, chúng ta có kế hoạch như vậy”, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo cho biết hôm 23-9 khi được hỏi trực tiếp, liệu có một đơn vị đặc biệt sẵn sàng ám sát Chủ tịch CHDCND Triều Tiên.

 “Hàn Quốc có ý tưởng và kế hoạch sử dụng tên lửa tấn công chính xác để  phá hủy  những cơ sở quy mô lớn cũng như tiêu diệt lãnh đạo của kẻ thù”, ông cho biết thêm tại một phiên họp quốc hội.

Triều Tiên đã liên tục thử vũ khí hạt nhân trong những tháng vừa qua,  đặc biệt vụ thử đầu đạn lần thứ 5 vào ngày 9-9 gây căng thẳng cho quan hệ liên Triều và an ninh khu vực.

CAND đã đưa tin, Mỹ điều 2 máy bay  ném bom siêu thanh đến Hàn Quốc để “dằn mặt” CHDCND Triều Tiên và tái khẳng định cam kết “bảo vệ đồng minh chiến lược ở châu Á” vào ngày 13-9.

Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un (Ảnh: KCNA)

Báo Rodong Simun, một tờ báo của chính phủ CHDCND Triều Tiên tuyên bố: “Mỹ là một đội quân xâm lược và hiếu chiến đã làm leo thang căng thẳng trên bán đảo bằng cách duy trì chính sách thù địch chống CHDCND Triều Tiên, nhằm mục đích triệt hạ tư tưởng và hệ thống xã hội của quốc gia này.

Trước đó, CAND đưa tin vào ngày 7-9, CHDCND Triều Tiên đưa ra “tối hậu thư” yêu cầu Mỹ phải rút hết toàn bộ lực lượng đồn trú ở Hàn Quốc.

“Thật khó có thể chấp nhận hành động vô lý và trái pháp luật của Đế quốc Mỹ chiếm đóng miền Nam Triều Tiên hay bất kỳ nơi nào trên thế giới”, thông tấn CHDCND Triều Tiên (KCNA) tuyên bố trong một bản tin thời sự phát sóng vào chiều nay.

“Mỹ nên thực hiện yêu cầu này ngay lập tức, nếu chúng không muốn trở thành linh hồn lang thang trong chiến tranh Triều Tiên lần thứ 2”, KCNA dẫn tuyên bố  cứng rắn của chính phủ CHDCND Triều Tiên.

Hiện nay, khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc có nhiệm vụ ngăn chặn CHDCND Triều Tiên tấn công Hàn Quốc, vì kết thúc chiến tranh (từ năm 1950-53) các bên chỉ ký được một hiệp định ngừng bắn.

Ngay sau khi biết kế hoạch của Hàn Quốc, Quân đội CHDCND Triều Tiên (KPA) tuyên bố vào sáng 24-9: “Đế quốc Mỹ và con rối Hàn Quốc luôn có hành động khiêu khích quân sự chốngCHDCND Triều Tiên, đã đẩy bán đảo CHDCND Triều Tiên vào tình thế không thể kiểm soát và không thể đảo ngược rất dễ xảy ra chiến tranh hạt nhân”.

Quân đội CHDCND Triều Tiên cũng khẳng định sẵn sàng sử dụng bom H để biến Seoul thành tro bụi.

Phạm Trúc
.
.
.