Kinh hoàng sư tử xé xác người chăm nuôi

Thứ Sáu, 23/08/2019, 17:38
Một người đàn ông đã bị chính con sư tử mà ông chịu trách nhiệm chăm nuôi tại Khu bảo tồn Mahala View Lion Lodge ở Nam Phi xé xác vào hôm 20-8 vừa qua…

Theo truyền thông địa phương, nạn nhân Leon van Biljon đã bị tấn công và giết chết khi ông đang cố sửa một hàng rào bị hỏng ở chuồng sư tử.

Trên website của Khu bảo tồn Mahala View Lion Lodge, ông Leon được giới thiệu là người cung cấp độc quyền các “bài giới thiệu về loài sư tử, cho sư tử ăn và biểu diễn cùng chúng” để phục vụ du khách. Ông cũng được nhắc đến với biệt danh “Người đàn ông sư tử”.

Ông Leon van Biljon bên một trong những con sư tử tại Khu bảo tồn Mahala View Lion Lodge.

Cũng theo giới thiệu, Khu bảo tồn Mahala View Lion Lodge không chỉ là nơi thăm thú mà còn có cả chỗ ở, các dịch vụ trò chơi và trang thiết bị cho tổ chức sự kiện. Website của khu bảo tồn cho biết 3 con sư tử: Rambo, Katryn và Nakita đang được bảo tồn ở khu này. Ông Leon đã bị chính một trong số con sư tử của ông xé xác.

Mahala View Lodge cũng đã đăng tải một liên kết đến một báo cáo của tin địa phương, xác nhận cái chết của ông trên Facebook: “Thật là mất mát lớn cho tất cả mọi người. R.I.P. Bác Leon”.

Theo CNN, những người dân sống gần khu bảo tồn đã cố gắng cứu nạn nhân nhưng không may ông Leon đã không qua khỏi. Những con vật hoang dã sau đó đã bị kiểm soát chặt.

Được biết, có khoảng 6.000-8.000 con sư tử đang được nuôi nhốt trong các “trang trại sư tử” và khu bảo tồn tại hơn 200 cơ sở ở Nam Phi. Các nhà khoa học nghiên cứu thực địa cho biết, số lượng sư tử trong các cơ sở này lớn gấp nhiều lần số lượng sư tử sống ngoài hoang dã.

V.Cường (theo CNN)
.
.
.