Kinh hoàng phát hiện cửa sổ máy bay bị nứt được “vá” bằng… băng dính

Thứ Năm, 07/11/2019, 14:43
Một hành khách đi máy bay đã rất kinh hoàng khi phát hiện một vết nứt trên kính cửa sổ máy bay được “vá” bằng băng dính...

Cụ thể, trên chuyến bay mang số hiệu SG8152 của Hãng Hàng không Spicejet khởi hành từ Mumbai đi New Delhi vào ngày 5-11-2019 vừa qua, hành khách có tên Hariharan Sankaran đã phát hiện vết nứt được "vá" bằng băng dính trên cửa sổ máy bay cạnh chỗ ngồi của ông.

Bức ảnh chụp kính cửa sổ máy bay bị nứt được "vá" bằng băng keo.

Bức ảnh được ông Hariharan Sankaran đăng lên mạng xã hội Tweeter cho thấy tấm kính cửa sổ bị nứt được vá bằng băng keo trên một chuyến bay của hãng Spicejet với lộ trình từ thành phố Mumbai đến New Delhi (Ấn Độ).

Chuyến bay Spicejet SG8152 (VT-SYG) từ Mumbai đến Delhi (ngày 5 tháng 11 năm 2019) với cửa sổ bị vỡ được dán bằng băng cello. Đây không phải mối quan tâm chính về an toàn ư? Có ai nghe thấy không?”, hành khách Sankaran viết trên Twitter.

Tweet cuar hành khách Sankaran.

Một phát ngôn viên của Spicejet đã nhanh chóng trả lời tweet của ông Sankaran khi nói rằng, an toàn là ưu tiên hàng đầu của hãng hàng không này. Họ tuyên bố vụ việc đã được báo lên cấp trên, nhưng hành khách Sankaran cũng nhấn mạnh thêm rằng: “Nếu băng cello được dán có nghĩa là ai đó đã thấy vết nứt này và nhận thức được tình hình”.

Khi có nhiều thắc mắc, Spicejet đã khẳng định thêm rằng chiếc cửa sổ máy bay này chỉ bị sứt mẻ ở bên trong và khung bên ngoài không bị vỡ.

Cửa sổ máy bay vỡ khi ở trên cao là cực kỳ nguy hiểm và có thể gây tử vong cho người bên trong. Oxy không đủ cho hành khách thở khi máy bay ở độ cao 3.000 mét nên các cabin phải được điều áp. Nếu cửa sổ vỡ, không khí bên ngoài sẽ ùa vào với tốc độ đáng sợ khi cân bằng áp suất trong cabin. Những cơn gió này có thể mạnh tới nỗi chúng có thể hút người trong và và ngoài máy bay.

V.Cường (theo news18)
.
.
.