Kho vũ khí khổng lồ núp danh cửa hàng đồ thể thao

Thứ Tư, 15/03/2017, 16:55
Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ đã bắt giữ 5 đối tượng và tịch thu 85.000 USD trong vụ bắt giữ lượng vũ khí nói trên. Nhóm tội phạm này đã sử dụng một cửa hàng bán đồ thể thao làm vỏ bọc để hoạt động buôn bán vũ khí trái phép, RT ngày 15-3 cho hay.

Hơn 10.000 khẩu súng trường, 400 bích kích pháo, đạn pháo, lựu đạn và thậm chí cả súng máy chống máy bay… sẽ rơi vào tay bọn khủng bố và tội phạm nguy hiểm nếu không bị cảnh sát Tây Ban Nha và cảnh sát châu Âu Europol bắt giữ.

Đoạn video do Europol công bố cho thấy lực lượng này và Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha đã bắt giữ được lượng vũ khí khổng lồ ở Bilbao, Cantabria và Gerona, như một phần trong chiến dịch Portu. Được biết, để kiểm kê hết số vũ khí này cũng mất tới nhiều tuần.
Lượng vũ khí khủng bị bắt giữ.

Trong một bản thông báo, Europol cho biết đây sẽ là “một nguy cơ đáng kể” nếu hàng ngàn vũ khí trên được đưa ra chợ đen và “rơi vào tay khủng bố và các nhóm tội phạm có tổ chức”.

Theo RT, các nhà điều tra đang đi theo hướng số vũ khí này được sử dụng trong vụ tấn công khủng bố một bảo tàng Do Thái tại Brussels, Bỉ năm 2014.

Số vũ khí “khủng” trên còn bao gồm những khẩu súng cầm tay bị vô hiệu hóa, thường được bán lậu rộng rãi, sau đó lại được tái kích hoạt. Những khẩu súng trong lô hàng bị bắt giữ đã sẵn sàng được sửa chữa và biến đổi thành vũ khí sử dụng được.
Lượng tiền bị thu giữ trong mẻ lưới truy quét.
Minh Ng.
.
.
.