Kabul lại rung chuyển bởi cuộc đấu súng kéo dài 6 tiếng với Taliban

Thứ Hai, 01/08/2016, 14:40
Lực lượng Taliban đã tổ chức một cuộc tấn công vào khách Northgate nơi tập trung nhiều người nước ngoài tại Kabul, Afghanistan.


Vụ tấn công diễn ra vào 1h30 sáng ngày 1-8 (giờ địa phương). Thông tin cho biết những kẻ tấn công đã dùng một xe tải chứa bom lao vào mục tiêu sau đó là cuộc đấu súng kéo dài 6 tiếng giữa các tay súng và nhân viên ninh.

Nhân chứng cho biết ngoài tiếng súng còn có tiếng nổ nhỏ sau đó (nghe như tiếng lựu đạn) trong cuộc chạm súng giữa  2 bên.

Binh lính và cảnh sát Afghanistan có mặt tại hiện trường. Ảnh: Reuters.

Taliban cho biết có hàng chục người chết và bị thương. Tuy nhiên giới chức an ninh Afghanistan đã phủ nhận tin này. Cảnh sát trưởng Kabul ông Abdul Rahman Rahimi cho biết 1 kẻ tấn công đã chết sau khi chiếc xe y lái phát nổ, 2 tên khác bị cảnh sát tiêu diệt, 1 cảnh sát bị thiệt mạng 4 người khác bị thương.

Kênh TOLOnews có trụ sở tại Kabul thông báo chi tiết rằng trong số 4 người  bị thương, có 2 cảnh sát và 2 binh lính thuộc một đơn vị đặc biệt của quân đội nước ngoài đang có mặt tại Afghanistan. 

TOLOnews dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết trong thời điểm tấn công có 11 người nước ngoài trong khách sạn, 9 nhân viên khách sạn, 26 nhân viên bảo vệ.

Taliban cho biết họ chọn mục tiêu là khách sạn Northgate bởi đây là nơi lưu trú thường xuyên của người nước ngoài(đối tượng mà nhóm này cho là phải dời khỏi Afghanistan) đồng thời nơi đây cũng xa các khu vực dân cư.

Hậu Nghệ (theo RT, Reuters)
.
.
.