Hai trận động đất liên tiếp tại Italy

Thứ Năm, 27/10/2016, 14:37
Hai trận động đất mạnh đã xảy ra tại miền trung Italy vào đêm 26-10 gây hư hại cho nhiều công trình và làm hàng chục người bị thương.


Một trận động đất đầu tiên với cường động đất với cường độ 5.5 độ richter có tâm chấn nằm sâu 9km cách thành phố Visso thuộc tỉnh Macerata khoảng 7km về phía tây nam. 

Sau đó 2 giờ tiếp tục có một trận động đất khác với cường độ 6.1 độ richter, tâm chấn của trận động đất thứ 2 nằm sâu 10 km, và cách Visso khoảng 2 km về phía tây bắc.

Trận động đất kép tàn phá nhiều tòa nhà cổ tại miền trung Italy. Ảnh: BBC.

Các đội cứu hộ đã làm việc suốt đêm để tìm những người bị mắc kẹt trong các tòa nhà. Nhiều báo cáo cho biết, một số người bị thương trong tình trạng nghiêm trọng nhưng thời tiết xấu đang cản trở các nổ lực cứu hộ.

Trận động đất xảy ra vào tối 26-10. Ảnh: EPA.

Trận động đất kép  làm rung chuyển miền Trung Italy thậm chí các dư chấn có thể được cảm nhận tại Rome cách đó hàng trăm km. Thị trưởng Visso Fabrizio Curcio cho biết họ đã tìm thấy 4 người bị thương rất nặng. Hiện số thương vong cụ thể đang được cập nhật.

Visso nằm cách thành phố Amatrice nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất mạnh hồi tháng 8-2016 khoảng 70 km. 

Trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra vào hồi tháng 8 đã khiến 37 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, phá hủy hàng chục công trình cổ ở miền trung Italia.

B.N.
.
.
.