Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, 19 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 13/07/2018, 09:01
Reuters đưa tin, ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong một vụ nổ xảy ra đêm 12-7 tại một nhà máy hóa chất thuộc tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc.

Theo nguồn tin quan chức địa phương, vụ nổ xảy ra tại nhà máy Công nghệ Yibin Hengda thuộc một khu công nghiệp cách thành phố Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên vài giờ chạy xe.

Ngọn lửa bắt đầu bùng cháy vào đêm ngày 12-7 và lan rộng ra các cơ sở bên trong khu vực nhà máy. Đám cháy được dập tắt vào sáng ngày 13-7 sau những nỗ lực cứu hộ nhiều giờ liên tục của lực lượng chức năng.

Hình ảnh hiện trường vụ cháy. Ảnh: CCTV
Hình ảnh vụ cháy được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ảnh: Weibo

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy là gì. Song những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những cột khói bốc cao nghi ngút từ đám cháy lớn.

Tân Hoa Xã cho hay, những người bị thương trong vụ cháy đã được đưa đến bệnh viện điều trị và hiện đang trong tình trạng ổn định. 

Hiện khu vực nơi vụ cháy xảy ra đã được phong tỏa. Cơ quan chức năng cũng đã bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc. 

Những cột khói bốc lên từ đám cháy. Ảnh: CGTN

Trung Quốc đã khởi động các biện pháp để cải thiện an toàn công nghiệp, tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy trong vài năm qua, sau một loạt sự cố cháy nghiêm trọng trọng tại các mỏ than và nhà máy hóa chất.

Trong năm 2015, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân phía Bắc Trung Quốc khiến 165 người thiệt mạng. 

Năm ngoái, một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy hóa dầu ở phía đông tỉnh Sơn Đông đã làm chết 8 người và bị thương 9 người khác.

Lam Ninh
.
.
.