Ít nhất 20 binh sĩ Myanmar thiệt mạng sau vụ đụng độ với phiến quân

Thứ Năm, 01/04/2021, 21:35
Ít nhất 20 binh sĩ thiệt mạng và 4 xe tải quân sự bị phá hủy sau các cuộc xung đột giữa quân đội Myanmar với Quân đội Độc lập Kachin (KIA), một trong những nhóm nổi dậy mạnh nhất tại Myanmar, DVB news đưa tin.


Trước đó, máy bay quân sự Myanmar cũng đã tiến hành ném bom vào các khu vực của một nhóm nổi dậy khác là Liên minh Quốc gia Karen (KNU). Đây là cuộc không kích đầu tiên xảy ra tại khu vực này trong hơn 20 năm qua, khiến hàng nghìn dân làng phải sơ tán, trong đó nhiều người phải chạy sang Thái Lan.

Tình hình tại Myanmar vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. (Ảnh: Reuters)

Cuộc không kích của quân đội Myanmar nhằm vào khu vực của KNU diễn ra sau khi lực lượng KNU tràn qua một tiền đồn quân sự ở gần biên giới, giết chết 10 người. Các cuộc không kích được tiến hành sau cuộc trấn áp mạnh tay của quân đội Myanmar nhằm vào người biểu tình phản đối đảo chính.

Theo Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP), ít nhất 538 thường dân đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình, trong đó tồi tệ nhất với 141 người thiệt mạng hôm 27/3 vừa qua. Hôm nay (1/4), các phương tiện truyền thông đưa tin về việc có thêm hai người thiệt mạng khi những người biểu tình xuất hiện tại một số khu vực.

Một người thiệt mạng và 5 người bị thương khi lực lượng an ninh nổ súng ở thị trấn Monywa, tờ Monywa Gazette đưa tin. Lực lượng an ninh cũng nổ súng tại thành phố Mandalay khiến một người thiệt mạng.

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.