Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tiết lộ tin chấn động:

Israel sở hữu 200 vũ khí hạt nhân nhằm vào... Iran

Thứ Bảy, 10/12/2016, 10:33
Năm 2014, Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ ước tính Israel có khoảng 80 - 400 vũ khí hạt nhân, nhưng thiên về nhận định số lượng có lẽ là gần 80 hay hơn là 400, Sputnik ngày 9-12 cho hay.


Song cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Colin Powell nêu ra trong email bị rò rỉ, đăng tải trên website DCLeaks.com mới đây khẳng định Israel đang sở hữu khoảng 200 vũ khí hạt nhân, tất cả nhằm vào Tehran

Hãng tin Sputnik cho hay trong một bức thư điện tử (email) trao đổi với các nhà tài trợ và đối tác Jeffrey Leeds của đảng Dân chủ, ông Powell đã tiết lộ về kho vũ khí khổng lồ của Israel.

Vũ khí hạt nhân của Israel.

Ông Powell khẳng định Iran sẽ không thể sử dụng bom nguyên tử ngay cả khi có nó vì "các chàng trai ở Tehran biết rằng Israel có 200 (vũ khí hạt nhân), tất cả nhằm vào Tehran và chúng ta thì có hàng ngàn (vũ khí hạt nhân)".

Tiết lộ của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thực sự là một chấn động bởi Tel Aviv chưa bao giờ công khai xác nhận rằng họ sở hữu vũ khí hạt nhân mặc dù tồn tại một bí mật công khai rằng Israel là đất nước được vũ trang rất tốt. Quân sự quốc gia nhỏ bé Trung Đông lọt top 10 thế giới.

Minh Ng
.
.
.