Israel huy động 10.000 cảnh sát cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

Thứ Hai, 15/05/2017, 19:22
Israel cho biết, nước này sẽ huy động hơn 10.000 cảnh sát để đảm bảo cho chuyến thăm kéo dài 2 ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Jerusalem và Bethlehem.
Israel huy động 10.000 cảnh sát cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến nước này. Ảnh Reuters

Theo thời báo Jerusalem, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Sân bay Ben-Gurion của Israel vào ngày 22-5 tới và sau đó bay tới Jerusalem bằng trực thăng để thăm một vài địa điểm nổi tiếng ở đây. 

Tổng thống Mỹ được cho là sẽ ở tại khách sạn King David, địa điểm yêu thích của các chính khách và các nhà ngoại giao thế giới khi đến thăm Jerusalem.

Đoàn xe của Trump sẽ gồm 56 xe, trong đó có 13 chiếc limousine và toàn bộ phòng khách sạn mà ông Trump sẽ ở tại Jerusalem hiện đang được lắp đặt kính chống đạn.

Theo một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát, Israel sẽ huy động một loạt các đơn vị cảnh sát trong chuyến thăm của ông Trump, cùng với đó là các đơn vị chống khủng bố, cảnh sát biên phòng và các đặc vụ bí mật cũng sẽ được huy động vào nhiệm vụ.

Chuyến thăm của Trump tới Pháo đài Masada ở miền Nam Israel và Bethlehem ở Bờ Tây sẽ do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và cảnh sát tổ chức. 

Chuyến thăm này sẽ tiếp nối các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của Arap tại Saudi Arabia trước khi ông Trump đến tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels vào ngày 25-5.

Ông Trump từng cam kết nỗ lực đi đến một thỏa thuận hòa bình giữa Israel và Palestine. Trong cuộc gặp với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đầu tháng này, ông Trump nói rằng việc đi đến một thỏa thuận hòa bình là "có thể không khó khăn như mọi người vẫn nghĩ."

Ông nói thêm rằng ông tin rằng cả hai bên sẵn sàng đàm phán. "Chúng ta cần cả hai bên. Chúng tôi tin rằng Israel đã sẵn sàng, chúng tôi tin rằng các bạn cũng đã sẵn sàng, và nếu cả hai nước đã sẵn sàng, chúng ta sẽ có thể đi đến một thỏa thuận ", theo Reuters.

Duy Tiến
.
.
.